KIỂM SOÁT NĂNG LƯỢNG Posts by : STEVE THAI

Khoa Phong Thuỷ cho rằng mỗi hướng đều phát ra một năng lượng khác nhau. Do dựa trên chu kỳ của tự nhiên nên thật dễ hiểu ý nghĩa , ví dụ khi nói rằng năng lượng ở hướng đông được tượng trưng bởi mặt trời mọc hay mùa xuân hay sự tăng trưởng trẻ trung. Nếu dùng hình tượng này, chúng ta có thể nghiệm ra rằng năng lượng khơi dậy từ hướng đông sẽ thích hợp cho các công ty mới thành lập; hướng nam là của các hoạt động sôi nổi, nhộn nhịp như tiếp thị chẳng hạn; hướng tây thích hợp cho việc củng cố các hoạt động kinh doanh, cho các hoạt động tài chính; còn năng lượng ở hướng bắc tĩnh tại hơn sẽ thích hợp với các hoạt động bình lặng như kho bãi hoặc tư vấn.

Thư viện và các nơi cất giữ văn thư đặt ở hướng bắc là lý tưởng nhất vì hướng này biểu trưng cho các hoạt động truyền thông và lưu trữ.

Nơi ở và phòng làm việc của  nhà thiết kế được biểu tượng hoá bằng năng lượng Mộc_thậm chí nó trông giống như cái cây đang mọc lên từ giữa phòng.

Năng lượng công việc kinh doanh của bạn chủ yếu được quyết định bởi hướng của cửa ra vào văn phòng.

ÂM VÀ DƯƠNG
Chúng ta có thể sử dụng các nguyên tắc Phong Thuỷ vào việc quyết định xem loại hình hoạt động nào thích hợp với hướng nào nhất. Đồ hình Bát quái cho chúng ta biết hành nào thuộc hướng nào và chúng có tính âm hay dương.

MỘC: Thường được biết đến như  “Sự trỗi dậy” qua hình thái Dương của hành này. Mộc mang ý nghĩa tăng trưởng và chuyển động. Dưới hình thái Dương, Mộc năng động hơn, thể hiện sự động não, đưa ra các sáng kiến và nhanh chóng có được quyết định. Dưới hình thái Âm, Mộc được gọi là “Sự Thấu suốt” mang ý nghĩa thiên về trực giác hơn. Kế hoạch được đề ra và thực hiện: các ý tưởng biến thành các bản thiết kế.
Âm(-) ĐÔNG NAM: Thiết kế
DƯƠNG(+) ĐÔNG: Phát triển, ý tưởng

KIM: Dưới hình thức thái Âm tính, Kim được gọi là “Niềm vui thích”, thể hiện sự hân hoan và suy tưởng, cả hai tâm trạng biểu lộ cả bên trong lẫn bên ngoài, gương soi và các vật bóng loáng, và sự suy gẫm. Dưới hình thức thái Dương tinh, Kim thường được xem là " Khả năng sáng tạo" và gợi nhắc đến sức mạnh và sự bất động như được biểu hiện qua các nhà máy sản xuất lớn.
ÂM (-) TÂY: những vật dụng kim loại nhỏ (dao, kéo), đồ trang sức, tài chính, trầm tư.
DƯƠNG (+) TÂY BẮC: Kỹ nghệ nặng, máy móc.

THỔ: Dưới hình thức thái Âm tính, Thổ được biết là “Trái núi”, chỉ sự tĩnh lặng. Với Thổ, chúng ta gieo hạt, chuẩn bị và cung cấp sự trợ giúp. Dưới hình thái Âm tính, Thổ thường được xem là “Sự tiếp nhận” và sinh sôi nảy nở_ xuất phẩm của nó được biến thành hàng hoá.
Âm(-) ĐÔNG BẮC: nuôi trồng thảo mộc, các dịch vụ liên quan đến in ấn.
DƯƠNG(+) TÂY NAM: khai thác đá, đồ gốm, sản xuất lương thực.

HOẢ: Hoả luôn mang tính Dương và không có hình  thái Âm tính. Hoả được biết là “Sự Đeo bám”, và thể hiện các hoạt động liên quan đến việc đưa các ý tưởng, sản phẩm đến giai đoạn cuối cùng và cổ động, xúc tiến chúng.
DƯƠNG(+) NAM: xuất bản, quan hệ công luận, các phòng thí nghiệm.

THUỶ: Thuỷ luôn mang tính Âm và không có hình thái Dương tính. Thuỷ được biết là: “Vực thẳm”, và thể hiện một khu vực đó năng lượng đứng im, bất động nhưng cũng là nơi đều đặn xuất hiện các dòng chảy.
ÂM(+) BẮC: Lưu trữ và kho bãi, thương lượng bí mật, dây chuyền sản xuất.

Năng lượng Kim của hướng tây là một vị trí lý tưởng dành cho các hoạt động về tài chính.

Đồ hình Bát quái biểu thị Ngũ Hành cũng với các đặc tính Âm/ Dương của chúng cũng như các phương vị đại diện cho chúng.  Chúng ta có thể dùng đồ hình này để sắp xếp không gian làm việc của chúng ta sao cho khai thác có lợi nhất các năng lượng của mỗi cung bên trong chúng.

   HƯỚNG NÀO?
   Nếu bạn đang chuẩn bị lập ra một cơ sở thương mại mới hoặc đổi địa điểm kinh doanh, có nhiều điều cần phải xem xét. Đầu tiên là lối ra vào của văn phòng hay doanh nghiệp đó. Tốt nhất là nên đặt cửa ra vào nhìn về hướng tốt nhất của người chủ hiện thời của văn phòng hay doanh nghiệp. Nơi nào chúng ta làm việc chung với những người khác, cần phải sắp xếp bàn làm việc của mình trông ra hướng thích hợp. Chúng ta có thể bảo đảm công việc của mình không bị thiệt hại khi chuyển công việc hoặc địa điểm nếu chúng ta quan tâm đến phương vị.

   CHỌN ĐỊA ĐIỂM
Khi di chuyển địa điểm hoặc mở cơ sở kinh doanh mới ta có thể chọn toà nhà nào có cửa ra vào nằm ở một trong bốn hướng tốt nhất của chúng ta. Bên trong toà nhà, chúng ta hy vọng là có thể sắp xếp bàn làm việc quay về một trong bốn hướng này. Nếu không được như vậy thì ít ra chúng ta cũng tránh đừng ngồi quay mặt về một trong hai hướng xấu nhất của mình.

   Để cảm thấy thoải mái trong lúc làm việc bạn nên đặt bàn làm việc của mình theo hướng thuận lợi với mình cho dù đang ngồi ở bất kỳ vị trí nào trong công ty.

   CÁC HƯỚNG CẦN TRÁNH TRONG MỖI THÁNG
   Mỗi tháng đều xuất hiện một loại năng lượng gây tổn hại cho văn phòng hoặc công việc kinh doanh. Mỗi tháng trong năm âm lịch được tượng trưng bởi một trong Thập Nhị Chi (12 con giáp) và chúng ta nên tránh di chuyển đến hướng được kiểm soát bởi con giáp trực diện với con giáp của tháng đó.

   XÁC ĐỊNH HƯỚNG CỦA TỪNG THÁNG
   1.    Tìm vị trí con giáp cai quản của tháng mà chúng ta dự tính sẽ di chuyển văn phòng hoặc lập cơ sở kinh doanh mới trên đồ hình: “Các Tháng Và Hướng Thuận Hợp”.

   2.    Ứng với kết quả tìm được ở trên, nhìn thẳng qua cung đối diện bạn sẽ tìm thấy một số thông tin trên cung này, trong đó có tên tháng, tên con giáp cai quản tháng đó, hành tố và phương hướng. Chú ý tên phương hướng : nếu vào tháng bạn quyết định di chuyển đúng vào hướng này, bạn hãy cố tránh bằng cách đi vòng theo hướng khác hoặc tạm thời hoãn lại sang tháng sau.


   TÌM HƯỚNG THUẬN HỢP VỚI QUÁI SỐ
   1.    Xác định Quái Số.
   2.    Nhìn bảng ở bên phải để biết hướng chọn lựa ưu tiên số một và số hai cho văn phòng bạn.


   TÌM HƯỚNG TƯƠNG NGHỊCH CỦA TỪNG NĂM ÂM LỊCH
   1.    Xác định con giáp cai quản năm mà bạn định dự trù di chuyển. Quy chiếu ngày tháng Dương lịch- Âma lịch: năm Âm lịch bắt đầu vào tháng Giêng hoặc tháng Hai của Dương lịch.
   2.    Tìm hướng của con giáp trên cung trực diện với con giáp này. Tránh mọi di chuyển đến hướng này trong năm đó.

 

» Related Articles: