THÀNH LONG-ĐẠO CHÍCH TRONG KẾ HOẠCH BB Posts by : STEVE THAI

   Ngôi sao hành động nổi tiếng của Hong Kong hóa thân thành chàng Robinhood thời hiện đại, với tài bẻ khóa siêu việt, “lẩn như chạch” trước sự săn đuổi của cả cảnh sát. Bộ phim làm hài lòng khán giả ở nhiều độ tuổi, nhờ diễn xuất của các ngôi sao nổi tiếng và nét ngộ nghĩnh của một “cậu bé triệu đô”.

   Kế hoạch BB dài 130 phút, tràn ngập tiếng cười, tiếng trầm trồ, xuýt xoa khi hai huynh đệ siêu trộm Thongs (Thành Long) và Octopus (Cổ Thiên Lạc) phá khóa, trộm tiền trong két và thoát thân như... người nhện. Trong khi Thongs kiếm tiền để đi đánh bạc, Octopus lại đóng vai đại gia đi bao gái mà hắt hủi người vợ hiền đang mang thai. Một lần, vì cứu thầy, hai tên trộm đã vi phạm "quy tắc nghề nghiệp", đồng ý bắt cóc cháu trai của một gia đình tỷ phú để đổi lấy 30 triệu USD từ một ông trùm. Sư phụ bị cảnh sát giam 1 tuần, Thongs và Octopus phải làm bố, làm mẹ của đứa trẻ chưa đầy năm, dù chẳng biết bế, không biết thay tả cũng chẳng biết pha sữa cho trẻ con. Đây cũng là những cảnh vui nhất trong Kế hoạch BB.

   Sự hồn nhiên trẻ thơ khiến một kẻ “bán trời không văn tự” và một chàng Don Juan hiện đại nao lòng. Sau chuỗi ngày sống bê tha, không mục đích, Thongs và Octapus hiểu thế nào là tình thương rồi dần dần hướng thiện. Họ làm khán giả cười, rồi cũng chính họ khiến khán giả rưng rưng xúc động khi không quản thân mình, lao vào công viên giải trí và hầm lạnh để cứu Matthew. 

   Thành Long từng hợp tác với đạo diễn Trần Mộc Thắng (Benny Chan) trong phim New Police Story (Tân câu chuyện cảnh sát), nhưng anh kiên quyết sẽ chỉ tiếp tục làm phim chung nếu anh không phải đóng vai mặc sắc phục. Nhà làm phim danh tiếng của Hong Kong kể: “Thành Long tuyên bố muốn hóa thân vào một nhân vật khác hẳn các vai trước. Lần này, anh sẽ đóng vai “3 trong 1” - vừa là trộm, vừa là côn đồ, lại là con bạc lọc lõi. Nghe ghê gớm thế thôi, chứ trẻ trộm này không cướp nhà băng hay cắp kim cương mà đi bắt cóc con nít". 

   Chuyện về Matthew - ông vua con ở phim trường.
   Trần Mộc Thắng cho biết, sau hơn nửa năm thử vai, ông sướng không sao tả xiết khi tìm được Matthew Bedvedev để đóng vai “đứa trẻ 30 triệu USD”. Nhưng cũng từ đó, những chuỗi ngày u ám trong sự nghiệp làm phim của ông bắt đầu. Mỗi ngày cậu bé chỉ đến trường quay 8 tiếng, trong đó có khoảng 3 tiếng dành để... ngủ. Khi cậu đang “khò”, cả đoàn không được phép gây bất kỳ tiếng ồn nào mà phải ra dấu hiệu với nhau. Khi muốn cậu cười, cậu lại khóc ré lên. Có khi cả ngày chỉ quay được toàn cảnh khóc lóc. Matthew chẳng quan tâm cậu đang diễn chung với Thành Long - ngôi sao nổi tiếng và thuộc quyền chỉ huy của Trần Mộc Thắng - đạo diễn lừng danh. Thích thì cậu cười, không thích thì cậu khóc, bị nạt nộ là cậu ré lên. Người lớn phải kiên nhẫn, quan tâm, nựng nịu thì cậu mới diễn. 

   Trong buổi họp báo giới thiệu phim, Thành Long nhớ lại nỗi nhọc nhằn khi làm phim: "Đây là lần đầu tiên, và có lẽ là lần cuối tôi dám hợp tác với diễn viên nhí. Khi con trai tôi ra đời, tôi chỉ ở bên nó một thời gian rất ngắn rồi lại đi đóng phim. Giờ đây, tôi phải bồng đứa bé suốt 3 tháng, lo lắng từng chút, sợ nó quá nóng hoặc quá lạnh". Khi bế đứa bé trong những cảnh hành động, anh phải ôm cậu thật cẩn thận, nhưng không được ôm chặt quá vì Matthew chưa cứng cáp...

» Related Articles: