CÁI BẤT HẠNH CỦA KIẾP ĐÀN ÔNG Posts by : STEVE THAI

   Trong khi nhiều người vẫn cho rằng, không may mới phải đầu thai làm phụ nữ thì các nhà khoa học lại quả quyết rằng làm đàn ông mới thực là bất hạnh. 

   Phụ nữ sống lâu hơn nam giới, điều này đã được thừa nhận từ giữa thế kỷ 18. Để lý giải điều này, giờ đây các nhà khoa học đã đưa ra một lý do đơn giản theo thuyết Darwin : cạnh tranh để kiếm bạn tình có thể làm hao mòn, thậm chí giết chết anh ta. Giả thuyết này đã được công bố ở tạp chí  Human Nature vào đầu xuân năm nay.

   Theo thần thoại Hy Lạp, chàng Paris- hoàng tử của thành Troy vì  chiếm đoạt nàng Helen xinh đẹp của xứ Hy Lạp đã gây nên một cuộc binh đao đẫm máu và kết quả là phải bỏ mạng nơi sa trường.

   Chiếm vị trí đứng đầu
   Giống đực của hầu hết mọi loài đều phải đấu tranh khốc liệt cho quyền lựa chọn bạn tình. Những con cừu đực tranh nhau vị trí đầu đàn. Bộ lông con chim đực đẹp mắt là một ví dụ khác tiêu biểu cho nỗ lực từ xa xưa bắt buộc phải có để thành công. Nỗ lực này khiến tiêu hao năng lượng và có thể khiến tuổi đời ngắn lại.  Quá trình chọn lọc tự nhiên khiến cho những gene tốt nhất tồn tại lâu nhưng đôi khi phương hại tới cá thể riêng lẻ.

   Với loài người, nam giới không luôn phải đấu tranh gay gắt để có được người phụ nữ , nhưng chịu áp lực để có đời sống tình dục thành công. Các nhà khoa học cũng khẳng định như vậy.

   Bỏ rơi nhóm của bạn
   Cho dù xã hội có thay đổi chóng mặt, thậm chí chỉ là thế hệ này so với thế hệ trước, nhưng có một vài thứ chưa bao giờ thay đổi. Phụ nữ vẫn phải chịu dựng gánh nặng sinh sản và có trách nhiệm với con cái nhiều hơn trong 18 năm kế tiếp. Cũng như thời xưa, họ vẫn rất cành cao trong việc lựa chọn một người đàn ông. Và để khiến phụ nữ cảm động, đàn ông vẫn dễ có những hành vi nguy hiểm.

   Ở thời kỳ thượng cổ, trở thành người tốt trong tập thể là một cách để có được một người bạn đời. Bây giờ, khả năng mua được một chiếc SUV blinged-out có giá trị tương tự.

   "Đàn ông cạnh tranh bởi tài tháo vát và địa vị xã hội, thứ mà khiến họ có giá trị trước việc chọn lựa bạn khác giới " 

   Kẻ thù lớn nhất là chính mình
   Áp lực lựa chọn bạn gái có lẽ trở nên mãnh liệt nhất khi bước vào tuổi trưởng thành. Và giống như tính nóng vội của giới trẻ, nó cũng là  một nền tảng thiết lập hệ thống xã hội loài người. Đàn ông trẻ thường đứng ở vị trí tiền tiêu  trong chiến tranh là một ví dụ. 

   Một nghiên cứu cũ gần đây đã xem xét vấn đề theo cách này : " Thiếu cơ hội cho những cuộc xung đột, một số đàn ông trẻ tuổi sẽ tìm kiếm những cách  khác để đặt cuộc sống của mình ở hiểm nguy".

   Trong số những hành vi không có lợi cho tuổi thọ là hút thuốc, lái xe thiếu cẩn trọng và bạo lực. Tuy nhiên, địa vị xã hộ thấp có một ảnh hưởng lớn với tuổi thọ của nam giới hơn đàn ông. Đàn ông địa vị thấp hoặc bị phụ nữ bỏ rơi thường dễ có hành vi liều lĩnh hơn.

» Related Articles: